บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 14

Tueday , November 18, 2557
Time 14.10 To 17.30 pm.


ความรู้ที่ได้รับ ( The Knowledgo Gained )
           การเรียนการสอนในวันนี้เป็นการนำเสนอแผนการสอนต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยการนำเสนอมีดังนี้


กลุ่มที่ 7 นกหงส์หยก 
          สอนเรื่องชนิดและลักษณะของนกหงศ์หยก โดยการเปรีบเทียบ ความเหมือน ความต่างของนกหงษ์หยกแต่ละสายพันธ์ุ



















กลุ่มที่ 8 เรื่องสับปะรด 
             สอนเรื่องประโยชน์และข้อควรระวังของสับปะรด โดยมีนิทานเรื่อง "น้องหนูนากับสับปะรด"















กลุ่มที่ 9 เรื่องส้ม
             สอนในเรื่องประโยชน์ของส้ม แต่เป็นการแปรรูปของส้ม







สรุปงานวิจัยและโทรทัศน์ครูของเพื่อน (RESEARCH + THAI TEACHER TV)


 1. เรื่อง นม + สี + น้ำยาล้างจาน สำหรับเด็กอนุบาล ( THAI TEACHER TV )
         เด็กวัยนี้เป็นวัยที่มีการพัฒนาการทางสติปัญญาผ่านทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นทักษะที่ส่งเสริมให้เด็กคิดหาเหตุผล แสวงหาความรู้ และสามารถแก้ปัญหาได้อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้เด็กมุ่งเน้นพัฒนาการ การทดลองได้

2. เรื่อง สร้างพื้นฐานการเรียนรู้กับกิจกรรม 5 ประสาทสัมผัส  ( THAI TEACHER TV )
        ทักษะที่ได้รับคือ เด็กจะได้ฝึกการสังเกต ฝึกการมอง ฝึกการฟัง ฝึกการดมกลิ่น ฝึกการสัมผัส ฝึกการชิมรสชาติของรสชาติอาหารหรือสิ่งเร้าที่ครูนำมาทดลอง

3. เรื่อง ดินน้ำมันลอยน้ำได้อย่างไร  ( THAI TEACHER TV )
        ครูให้เด็กโดยการสืบเสาะหาความรู้ จากการปั่นดินน้ำมันในรูปต่างๆ จากนั้นครูออกแบบ จัดกระบวนการสังเกต ครูแจกใบงานที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ โดยให้เด็กเรียนเรื่องการคาดคะเนว่า เด็กจะปั้นดินน้ำมันเป็นรูปอะไรถึงจะลอยน้ำได้ และให้เด็กออกมานำเสนอผลงาน พร้อมกลับเอาดินน้ำมันลอยน้ำ


กิจกรรม Cooking 
การทำทาโกะยากิ
 ส่วนผสม

 - ไข่ไก่ ( Egg )                                                                                  - ข้าวสวย ( Rice )
 - ผักต่างๆ ( เช่น แครทCarror / ต้นหอมLeek เป็นต้น หรือ ผักที่เราชอบ ) -  ปูอัด 
 -  ซอสปรุงรส                                                                                        - เนย ( Better )

วิธีทำไข่ทาโกะยากิ
         -  ตีไข่ใส่ถ้วย
       -  นำส่วยผสมที่เตรียมใส่ลงในไข่ในอัตราส่วนที่พอดี คนให้เข้ากัน
       -  นำเนยใส่ในหลุมกระทะ
       -  เท่ไข่และส่วนผสมที่เราเตรียมในกระทะ


















 การประเมินผล ( Evaluation )
ตนเอง ( Self )  :    ตั้งใจฟังกลุ่มของเพื่อนเสนอแผนการเรียนการสอนและออกไปนำเสนอแผนการเรียนการสอนของกลุ่มตัวเองด้วย มีการเตรียมตัวมาดี เข้าเรียนตรงเวลา
เพื่อน ( Friends ) : ตั้งใจเรียนและฟังเพื่อนนำเสนาองานการการเรียนการสอน สนใจและมีความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรมCookingมาก
อาจารย์ ( Tachers ) :ให้คำแนะนำเพิ่มเติมให้แต่ละกลุ่ม เพื่อจะนำไปปรับปรุงแก้ไข


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น